ถ้า “ซินเดอเรลล่า” เป็นเวอร์ชั่นไทย คุณคิดว่าใครจะเหมาะกับบทบาทไหนบ้าง ?

หลายๆ คนอาจจะได้ดูซินเดอเรลล่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของฮอลลีวู้ดที่เพิ่งผ่านมาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงประทับใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อย แต่ลองมาคิดกันเล่นๆ ว่าถ้าหากซินเดอเรลล่า เปลี่ยนมาให้นักแสดงไทยแสดงกันบ้าง คุณคิดว่าใครควรจะรับบทไหนในเรื่องนี้ ก่อนอื่นลองมาดูว่า เพชรมายาเราจะจัดให้นักแสดงไทยคนไหนรับบทอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

ซินเดอเรลล่า – ญาญ่า อุรัสยา

cinderella-thai-01

ไม่รู้ทำไมผมมองนางเอกเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่ามีความคลับคล้ายคลับคลาน้องญาญ่า แถมบทบาทของนางเองใสๆ มองโลกในแง่ดี ผมว่าน้องญาญ่าเหมาะที่สุดแล้วสำหรับผม

เจ้าชาย – ณเดชน์ คูกิมิยะ

CINDERELLA

ถ้านางเอกเป็นญาญ่า พระเอกที่เหมาะที่สุดคงไม่พ้นณเดชน์ บทบาทของเจ้าชายรูปงามผู้เป็นที่หมายปองของหญิงสาวทั่วราชอาณาจักร คงไม่มีใครที่จะหล่อและเหมาะสมเท่าณเดชน์อีกแล้ว

แม่เลี้ยงใจร้าย – เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

cinderella-thai-03

ถ้าจะหาผู้หญิงรุ่นคุณแม่ที่สวย ดูดี มีสง่าราศี ให้เหมาะกับมาดคุณหญิง ดูน่าเคารพยำเกรง หยิ่งๆ เชิดๆ ผมขอเลือกพี่ ต่าย เพ็ญพักตร์ครับ ด้วยบุคลิก บทบาทที่ต้องออกร้ายชัดเจนขนาดนี้ ผมว่าเหมาะมาก

ดริซเซลล่า และ อนาสตาเซีย – กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และ ใบเฟิร์น พัสกร

CINDERELLA

พี่เลี้ยงใจร้าย 2 คน ที่ดูแล้วต้องไฮเปอร์ พูดเยอะ เน้นฮา และมีความบ้า ความเอ๋อในตัว ผมของเลือกน้อง กุ๊บกิ๊บ และ ใบเฟิร์น (ลูกจตุรงค์) คิดว่า 2 คนนี้น่าจะได้เรื่องความไฮเปอร์และความฮาแน่นอน

นางฟ้าแม่ทูนหัว – ตุ๊กกี้

cinderella-thai-05

การปรากฏกายของนางฟ้าแม่ทูนหัว ต้องถือว่าเป็นฉากไฮไลท์ที่สำคัญของเรื่อง ซึ่งต้องแฝงตัวอารมณ์ขันอีกด้วย ผมจึงมองถึง ตุ๊กกี้ ที่น่าจะสามารถทำให้คนดูประทับใจ พร้อมกับมุขตลกมากมายเวลาที่เธอดลบันดาลสิ่งของต่างๆ ให้กับนางซิน

พระราชา – นิรุตติ์ ศิริจรรยา

cinderella-thai-06

บทพระราชาผู้ที่ต้องดูสง่า และมีความเด็ดขาด ขอมอบบทนี้ให้กับอานิรุตติ์ ถึงบทพระราชาจะออกมาไม่มาก แต่ก็มีความหมายทุกครั้ง ต่อการตัดสินใจของเจ้าชายในเรื่อง

พ่อซินเดอเรลล่า – เกรียงไกร อุณหะนันท์

cinderella-thai-07

ผมว่าอาอุ้ย เกรียงไกร เหมาะกับบทพ่อค้า ที่รักลูกสาวเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกว่าแกแสดงได้ดีมากในบทดราม่าที่ต้องรับบทเป็นพ่อคน ส่วนในซินเดอเรลล่าถึงจะออกมาไม่กี่ฉาก แต่คิดว่าแกจะทำให้คนจดจำได้แน่นอน

แม่ซินเดอเรลล่า – มาช่า วัฒนพานิช

cinderella-thai-08

แม่ของซินเดอเรลล่าควรจะสวย ดูเป็นคนรักลูก มีความอ่อนโยน และก็เข้มแข็งในตัว ผมว่าบทนี้ขอมอบให้พี่ช่า มาช่า ก็แล้วกัน

อำมาตย์ – สมชาย ศักดิกุล

cinderella-thai-09

ดาราเจ้าบทบาทในดวงใจผมเลย ถ้าจะนึกถึงใครที่จะเล่นเป็นตัวโกงที่ดูเหี้ยมนิดๆ มีมาดหน่อยๆ ขอมอบบทนี้ให้พี่แก น่าจะเหมาะสมดี

สรุปนี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะ อาจจะตรงใจใคร ไม่ตรงใจใครไปบ้าง ก็ลองเม้นกันมาดู ว่าคุณคิดว่าบทบาทแต่ละบทบาท ใครน่าจะเหมาะสมกว่านี้บ้าง

เรียบเรียงโดย : petmaya