เรื่องกล้วยๆ เมนูกล้วยๆ "บานาน่าห่มชีส ซอสคาราเมล"

แรงบันดาลใจในเมนูนี้ มาจากที่ได้ไปกินไอติม รสบานาน่าชีส
ของร้านไอติมหม้อไฟร้านดังแห่งนึงแถวยศเสครับ

ชีสกับกล้วยนี้มันเข้ากันดี๊ดี และตื่นมาวันหยุดที่บ้านมีกล้วย ชีส ขนมปัง และ ซอสคาราเมล เหลืออยู่ในตู้เย็น เลยเกิดเป็นการลองทำเมนูนี้ขึ้นมาครับ

มาดูหน้าตากันก่อนครับ



มาต่อด้วย วัตถุดิบครับ อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วตามของที่มีเเหลืออยู่ในบ้าน
- กล้วยหอม
- ขนมปัง ของผมมีเป็นขนมปังโฮลวีท
- ชีส เป็นแผ่น
- ซอสคาราเมล เป็นขวดสำเร็จตามห้างมีขาย
- เนยจืด

เตรียมของครบแล้วก็มาเริ่มกันเลยครับ

อันดับแล้วเริ่มจากการนำ ขนมปังมาทำให้แบนก่อนครับ ถ้ามีไม้คลึงแป้งก็ใช้ไม้คลึงแป้งครับ ส่วนผมไม่มีผมเลยใช้ ขวดโหลใส่คุกกี้ทับให้แบนแทนครับ



ได้ขนมปังที่แบนๆแล้วก็ เอาชีสวาง กล้วยวางเลยครับ ไม่แนะนำให้กล้วยหนามากนะครับไม่งั้นจะม้วนไม่ได้



ม้วนๆ พับขอบ ก็จะได้ตามภาพนี้ครับ



แล้วมาต่อด้วย ตั้งกระทะ ละลายเนยครับ



เมื่อเนยละลาย ก็นำเจ้า กล้วยห่อชีสส ที่เราม้วนไว้ ลงไปทอดเลยครับ



พลิกกลับด้าน ทอดไปเรื่อยๆ ให้ผิวด้านนอก เกรียมๆกรอบๆ ตามนี้ครับ



ทีนี้ก็ถึงเวลา สำคัญแล้วครับ หั่นเลยครับ หรือยังไม่หั่นก็แต่ท่านผู้ชมเลยครับผม

เอาซอสคาราเมลมาราด แล้วจะให้จบแบบสวยงามหน่อย ก็เอาไอ๊ซิ่งมาโรยไปอีกทีครับ



ถ่วยรูปเสร็จ วางบนโต๊ะแปปเดียว มัน มัน มัน มันหายไปหมดเลยครับ ผมนี้ได้กินแค่ชิ้นเดียว #ร้องไห้หนักมาก

ก่อนจะเข้าปากนี้ กลิ่นเนยกับ คาราเมลหอมมาก่อนเลยครับ 

เมื่อเข้าปากแล้ว ความหอมและรสเปรี้ยวหวานของกล้วยมันชั่งเข้ากับ ความเค็มและความหอมมันของชีสซะจริงๆ ผมนี้ #อึ่งไปเลยย้ง

ไม่เชื่อก็ลองทำกันดูครับ ไม่ได้โม้!!! #ผมจะไม่ยอมอ้วนคนเดียว


ขอขอบคุณ : หมูน้อย อ้วน กลม อารมณ์ดี เว็ปพันทิป
ซ้ำขออภัยค่ะ