ศัลยกรรมตา ทำตา 2 ชั้น ทำตาสองชั้น




ตา
ดวงตาเป็นสิ่งที่ยิ่งมองลึกลงไปเท่าไหร่ก็ยิ่งเห็นจิตใจของเราไปเท่านั้น เพราะดวงตานั้นเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ ดวงตาไม่เคยโกหกใครจึงทำให้ใครหลายๆคนหันมาศัลยกรรมตากันเพื่อให้มีดวงตาสวยๆ กลมใสไว้สะกดใจชายหรือสะกดใจหญิง ทำให้บุคคลิกเราดีขึ้น โดดเด่นขึ้น หน้ามองยิ่งขึ้น
โดยผิวหนังของเราทุกส่วนมีโอกาสหย่อนคล้อยไปตามวัยรวมถึงผิวหนังบริเวณรอบๆดวงตา ทั้งผิวตาด้านบนที่นับวันยิ่งตกลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก หรือถุงใต้ตาที่นับวันยิ่งใหญ่ขึ้น จึงทำให้เกิดการศัลยกรรมดวงตาเพื่อความสวยงามและเพิ่มการมองเห็นของดวงตาให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน”การทำตาสองชั้น” เป็นสิ่งที่นิยมมากที่สุดใครๆก็ต้องการอยากจะมีตา 2 ชั้น เพราะเมื่อทำแล้วจะทำให้ตาดูดีมีสเน่ห์ และในสมัยนี้การทำตา 2 ชั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปมีเทคนิคต่างๆเข้ามามากมายใช้เวลาไม่นานเจ็บน้อยและแผลยังหายเร็วไม่เสียการเสียงาน

วิธีทำตาสองชั้น

อันดับแรกเลยท่านจะต้องเข้ามารับคำปรึกษาจากเราที่เอเซียคลินิกก่อนเป็นดันดับแรก เพื่อท่านจะได้ทราบข้อมูล วิธีการทำรูปแบบตาที่ท่านต้องการ เพื่อประกอบการตัดสินใจโดยปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยเราจะทำการพินิจพิจารณาลักษณะของหนังตา รูปแบบ แล้วถามท่านว่าต้องการแบบไหนกว้างมากไหม อยากกลมโต แบ๊วขนาดไหน ท่านอาจจะพกรูปตัวอย่างมาให้ทางเราดูว่าต้องการแบบนั้น แบบนี้ แล้วเราจะวิเคราะห์ว่าสามารถทำได้ไหม หนังตาของท่านเอื้ออำนวยหรือไม่ ลักษณะหนังตาบางไป หรือหนาไป หากหนาไปก็ต้องทำการดูดไขมันออกไปจากเปลือกตาด้วย โดยวิธีการผ่าตัดตา 2 ชั้น มี 2 วิธีดังนี้

การศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยวิธีการกรีด

การศัลยกรรมตาสองชั้น ด้วยวิธีการกรีดนั้นจะทำให้เห็นตาสองชั้นแบบชัดเจน ซึ่งวิธีการคือ อาจจะใช้มีดกรีดหรือเป็นเลเซอร์ยิงไปที่บริเวณผิวหนังตา เพื่อทำการเปิดหัวตาไปถึงหางตา โดยการกรีดนั้นจะตรงตามตำแหน่งที่ท่านต้องการ โดยส่วนมากแล้วจะใช้ร่วมกันกับปลายเข็มไฟฟ้า ซึ่งเป็นวิธีที่นิยมมาก ซึ่งจะยาวหรือสั้นนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนไขมัน ปริมาณผิวว่ามีมากหรือน้อย หากมากแผลก็จะยาว หากน้อยแผลก็จะสั้น หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด ก็จะได้ ตาสองชั้นมาแบบสมใจ

การศัลยกรรมตาสองชั้น ด้วยวิธีการเย็บชั้น

ส่วนมากแล้ววิธีนี้จะนิยมทำในกรณีที่มีตาชั้นเดียว ไขมันไม่เยอะ เพราะวิธีนี้ไม่สามารถนำไขมันส่วนเกินออกไปได้ โดยวิธีก็คือจะทำการร้อยไหมไปที่บริเวณเปลือกตา ซึ่งการทำด้วยวิธีนี้แผลจะหายเร็ว บวมไม่มาก แต่ตาสองชั้นจะไม่ค่อยชัด หรือมีโอกาสที่ไหมนั้นจะหลุด อาจทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนการทำตาสองชั้น

1.ทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาที่จะทำการผ่าตัด
2.แพทย์จะฉีดยาชาบริเวณหนังตาหรือในบางกรณีจะให้ทานยาเพื่อคลายความกังวล
3.หลังจากนั้นแพทย์จะทำการแบ่งชั้นผิวตาตามที่ได้คุยกันไว้ว่าอยากได้ประมาณไหนหากบริเวณหนังตามีไขมันส่วนเกิน ก็จะต้องตัดในส่วนนั้นออก
4.มีดหรือเซอร์ที่กรีดลงไปจะมีขนาดความสูงประมาณ 5 มลม. หากต้องการชั้นตาที่ใหญ่กว่านั้นก็อาจจะมีขนาดใหญ่กว่า จากนั้นทำการเย็บกล้ามเนื้อบริเวณที่ยกเปลือกตา จากนั้นดึงพับขึ้นเกิดเป็นตา 2 ชั้นขึ้นตามต้องการ
5.แพทย์จะให้ทำการพักเพื่อให้ฤิทธิ์ยาคลายและดูบาดแผลว่ามีผิดปกติอะไรหรือไม่จากนั้นก็กลับบ้านได้

คำแนะนำหลังการผ่าตัดตาสองชั้น

1.ในช่วง 3 วันแรก ทำการประคบเย็นรอบๆดวงตา หน้าผาก
2.นอนให้ศรีษะอยู่สูงในช่วง 2-3 วันแรก เพื่อบรรเทาอาการบวมของตา
3. วันหลังจากการผ่าตัดให้ ทาขี้ผึ้งเคลือบบริเวณเปลือกตาตามแพทย์สั่ง
4.หลัง 24 ชั่วโมงล้างหน้าเบาๆอย่ารุนแรงด้วย สบู่อ่อน
5.ทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาโดยการใช้สำลีก่้อนชุบน้ำต้มสุกเช็ดเบาๆ แล้วทายา ตาที่แพทย์สั่ง
6.แพทย์จะนัดตัดไหม 4 วันหลังการผ่าตัด
7.หากท่านเป็นคนที่จำเป็นต้องใส่คอนแทคตลอดเวลาแนะนำในช่วงแรกให้ใช้แว่นตาไปก่อน
8.อย่าเอามือสกปรกขยี้ตาเด็ดขาด
7.พยายามลืมตาบ่อยๆเพื่อให้ชั้นตาเข้าที่
9.

ผลข้างเคียงของการทำตาสองชั้น

1. อาการฟกช้ำ
แน่นอนว่าการผ่าตัดทำตาสองชั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้น หากท่ายดูแลอย่างถูกต้องรอยฟกช้ำเหล่านี้ก็จะหายไปในเวลา 2-3 อาทิตย์
2.อาการปวด
อาจจะพบว่ามีอาการปวด อย่าตกใจ รับประทานบรรเทาอาการปวดและอย่าฆ่าเชื้อตามที่แพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอก็จะบรรเทาอาการได้
เพียงเท่านี้คุณก็จะมีตาสองชั้นที่สวยงามได้อย่างใจอยู่กับเราไปตลอดเพราะจากการวิจัยตาสองชั้นจะไม่หายไปหลังจากการผ่าตัดตาสองชั้น แต่ขนาดตา 2 ชั้นอาจเล็กลงตามอายุที่มากขึ้นไปตามวัย

ผลงานทำตาสองชั้น

ทำตา

ที่มา asia-clinic