Youtube เตรียมปล่อยฟีเจอร์ game streaming ท้าชนกับ Twitch !!

หลังเมื่อก่อน เคยปล่อยให้ YouTube Live ฟีเจอร์ถ่ายทอดสดของ youtibe รกร้างมานาน แต่หลังจาก Game Streaming บริการถ่ายทอดสดเกมของ Twitch กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ทาง Google จึงไม่ยอมน้อยหน้าด้วย เพราะ…..
lb2-3756อย่างที่เคยทราบกัน เมื่อก่อนหน้านู้น Google เคยเสนอซื้อ Twitch เว็บไซต์บริการถ่ายทอดสดเกม (Game Streaming) ในราคาสูงถึง 1 พันล้านเหรียญฯ แต่สุดท้ายก็แป๊ก จนโดน Amazon ชิ่งตัดหน้าไปอย่างเจ็บแสบ ด้วยเงิน 970 ล้านเหรียญฯ ซะอย่างนั้น
สำหรับเจ้าพ่อคลิปวิดีโออย่าง YouTube หนึ่งในลูกรักของ Google มีรายงานระบุว่า ขณะนี้กำลังเตรียมปัดฝุ่น ระบบ Live Streaming หรือที่มีชื่อว่า YouTube Live อีกครั้ง หลังจากที่เคยเปิดตัวไปเมื่อปี 2010 ซึ่งบริการนี้มักจะใช้ในเฉพาะเหตุการณ์สำคัญๆอย่าง พิธีการใหญ่ๆ งานเปิดตัว กีฬาสด เป็นต้น จนเมื่อในงาน League of Legends Championshio Series 2013 บริการ YouTube Live ก็เคยมีบทบาทในการถ่ายทอดสดในครั้งนั้นด้วย แต่ทว่า คนกลับเลือกที่จะไปดูของ Twitch ซะมากกว่า ซึ่งเว็บนี้ต่อมาก็กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ของการแชร์ประสบการณ์การเล่นเกมไปโดยปริยาย เนื่องด้วยการใช้งานที่ง่ายและสะดวกกว่า จนมันฮิตมาทุกวันนี้
ต่อมา ก็มีแหล่งข่าวว่า ทาง Google จึงลงทุนจ้างวิศวกรด้าน Streaming ถึง 50 คน มาช่วยให้บริการถ่ายทอดสดตัวเก่าของตัวเองนั้น มีประสิทธิภาพดีกว่าที่ผ่านมา และจะเน้นการถ่ายทอดเกมแบบสดๆ เหมือนๆกับ Twitch ด้วย เพราะเมื่อก่อน YouTube Live จะถ่ายทอดสดเฉพาะการแข่งขันเกมใหญ่ๆเท่านั้น ทั้งนี้ คาดว่าในงาน E3 หรือ Electronic Entertainment Expo 2015 ที่จะมีในช่วงเดือนมิถุนายน ทาง Google จะมีแถลงการรายระเอียดที่ชัดเจนอีกครั้งในวันนั้นด้วย
เชื่อว่าหลังแผลใจในครั้งนั้น Google คงไม่ยอมอยู่เฉยแน่ หลังจากที่เคยชวด Twitch ไป และโดน Amazon ตัดหน้าไปแทน แม้ว่าข่าวนี้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการก็จริง แต่เมื่อบริการถ่ายทอดสดเกม หรือ Game Streaming มีความโด่งดังมากขึ้น จึงไม่แปลกเลยที่ Google จะเอากับเขาด้วย แม้จะช้าไปหน่อยก็ตาม…..


ที่มา : Engadget