แปลงเพศ ผ่าตัดแปลงเพศ

แปลงเพศ  สาวประเภทสอง หลายท่านมีความใฝ่ฝันอันสูงว่าอยากจะ”ผ่าตัดแปลงเพศ” จากชายเป็นหญิง วันนี้เอเซียคลินิกจะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงขึ้นมากับการผ่าตัดแปลงเพศ ทั้งจากชายเป็นหญิง หรือจากหญิงเป็นชาย โดยการผ่าตัดแปลงเพศนั้นเป็นการตัดตกแต่งอวัยวะเพศด้านนอกให้ดูรูปร่างเป็นอย่างที่เราต้องการ ไม่ว่าจะให้ดูคล้ายผู้หญิงหรือคล้ายผู้ชาย และทำการสร้างช่องคลอดขึ้นมาใหม่ ให้มีลักษณะลึกเพื่อการมีเพศสัมพันธ์ โดยกะทำให้ดูคล้ายอวัยวะเพศหญิงมากที่สุด โดยจะต้องตกแต่งแคมนอก แคมใน เปลี่ยนช่องทางปัสสาวะ ให้อยู่ที่ถูกที่ ถูกตำแหน่ง ตามหลักของชายและหญิง เพิ่มจุดสัมผัสรับรู้หรือคริสตอริส

คุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ

1. ต้องมีอายุ 20 ปี ในกรณที่ไม่ถึงต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง 2.ได้รับฮอร์โมนหญิงมาอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 1 ปี 3.ผ่านการประเมินสภาพจิตใจและมีใบรับรองจากจิตแพทย์ว่าจิตอยู่ในภาวะปกติ 4.สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

การผ่าตัดแปลงเพศที่เอเซียคลินิก

SRS 0       ทำภายนอก ไม่ทำช่องคลอด ในกรณีที่ไม่ต้องการมีเพศสัมพันธ์หรือมีโรคประจำตัว
SRS 0.5   เคยทำมาแล้วไม่ถูกใจอย่างแก้ไขใหม่ให้สวย ทำเฉพาะภายนอก
SRS 1        วิธีนี้คือการเอาหุ้มปลายของอวัยวะเพศมาสร้างช่องคลอดใหม่ ยิ่งอวัยวะเพศมีขนาดใหญ่ยิ่งทำให้ช่องคลอดที่สร้างใหม่ยิ่งลึกมากขึ้น
ข้อดีวิธีนี้สามารถทำได้ง่ายไม่ซับซ้อน แต่ต้องทำโดยแพทย์ผู้ชำนาญเท่านั้น การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 4 วัน
ข้อเสีย ไม่เหมาะสำหรับผู้มีองคชาติสั้นกว่า 4 นิ้วเพราะจะทำให้ช่องคลอดตื้น
SRS 2       นำถุงอัณฑะมาทำช่องคลอด ยิ่งถุงอัณฑะขนาดใหญ่เท่าไหร่ช่องคลอดยิ่งลึกมากเท่านั้น โดยการนำถุงอัณฑะ เลาะให้บางที่สุดนำไปทำเป็นผนังช่องคลอด
ข้อดี ใครที่มีปัญหาเรื่ององคชาติสั้น สามารถใช้วิธีนี้เพื่อทำให้ลึกกว่าเดิมได้
ข้อเสีย วิธีนี้ค่อนข้างจะยุ่งยากและซับซ้อนต้องใช้ฝีมือและความชำนาญอย่างสูงซึ่งทางเอเซียคลินิกของเราสามารถทำได้ เวลาที่ใช้ประมาณ 6 ชั่วโมง รักษาตัวในโรงพยาบาลประมาณ 6 คืน SRS 3      วิธีนี้เป็นวิธีในอุดมคติเลยก็ว่าได้ เป็นวิธีการที่เราจะนำลำไส้ใหญ่มาสร้างเป็นช่องคลอด จะทำให้ช่องคลอดลึกมากๆ
SRS 4      เป็นการแก้ไขโดยการนำของเดิมที่มีอยู่ออกแล้ว ใช้ลำไส้ใหญ่สร้างช่องคลอดขึ้น

เตรียมตัวก่อนผ่าตัดแปลงเพศ

ท่านต้องเข้ารับการตรวจร่างกายเสียก่อน ว่าร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมที่จะทำการผ่าตัด หรือโรคที่เสี่ยงต่อการผ่าตัดแปลงเพศ เนื่องจากการผ่าตัดแปลงเพศนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ ยาสลบ จึงทำให้ท่านต้องมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีการตรวจเลือด เพื่อทำการตรวจโรค ที่มากับเลือด ตรวจสอบอวัยะวะเพศเดิมว่ามีขนาดสั้นหรือเล็กอาจทำให้ช่องคลอดตื้น จำเป็นจะต้องนำ ลำไส้ใหญ่เข้ามาช่วยเพื่อ ให้ได้ลึกตามต้องการ หากเคยขลิปมา ก็จะมีผลเช่นกัน

ขั้นตอนการผ่าตัดแปลงเพศ

1.แพทย์จะทำการให้ยาสลบ
2.แพทย์จะดำเนินการเจาะช่องเพื่อเป็นช่องคลอด โดยจะเจาบริเวณกล้ามเนื้อให้มีความลึกพอสมควร
3.นำหนังจากอวัยะเพศมาทำเป็นผนังช่องคลอดหรือจากถุงอัณฑะ นำมาสร้างเป็นผนังของช่องคลอด
4.เก็บเส้นเลือดและเส้นประสาทรับรู้ไว้เพื่อนำมาสร้างคลิตอริส ตัดท่อนำเชื้อให้เหลือสั้นที่สุด
5.ตัดแกนขององคชาตออกไป
6.จัดตำแหน่งให้อยู่ถูกที่ ตกแต่งให้ปัสสาวะพุ่งลงล่าง หากหมอทำไม่ดีอาจจะทำให้เกิดการพุ่งขึ้นได้
7. แต่งแคมนอกแคมใน ให้สวยงามและมีความสมบูรณ์ที่สุด

การดูแลหลังการผ่าตัด

ท่านจะต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4-6 วัน เพื่อพักรักษาแผลโดยจะต้องปฏิบัติตัวดังนี้
1.งดอาหารที่กระตุ้นการขับถ่ายทุกชนิด เช่นอาหารที่มีกากใยสูง นมเปี้ยว น้ำผลไม้ โยเกิรต์เป็นต้น
2.ช่วง 1-2 วันแรกให้นอนหงาย และยกสะโพกสูง แยกขาทั้ง 2 ข้างออกจากกัน จะช่วยบรรเทาอาการบวม
3.หลังจากนั้น 3 วันสามารถนอนตะแคงได้
4.วันที่ 4 แพทย์จะทำการถอดสายที่ไปทำหน้าที่ระบายเลือดที่เสียออก และทำการเปิดบาดแผล ทำความสะอาด และนำสายปัสสาวะออก แต่ถ้าคนที่ใช้ลำไส้ใหญ่ในการทำจะต้องใส่สายปัสสาวะไปทั้งหมด 6 วัน
5.สำหรับผู้ที่ผ่าตัดแบบนำลำไส้ใหญ่มาทำผนังช่องคลอด จำเป็นจะต้องงดน้ำงดอาหารจนกว่าจะมีการผายลมออกมาจึงจะสามารถรับประทานได้
6.สำหรับผู้ที่ผ่าตัดโดยการสร้างผนังช่องคลอดจากผิวหนังองคชาตและถุงอัณฑะ ทำการเปิดบาดแผลและทำความสะอาดนำผ้าก๊อตออก
7.สำหรับผู้ที่ผ่าตัดโดยการสร้างผนังช่องคลอดจากผิวหนังองคชาตและถุงอัณฑะ นำสายสวนปัสสาวะออก กลับบ้านได้
8.แพทย์จะนัดเวลากลับมาพบแพทย์ตามนัดเพื่อทำการตัดไหมแล้วแพทย์จะใช้ Dilator ขยายช่องคลอดเพื่อทำการรักษาในส่วนของความกว้างงและความลึกไว้ ควรหมั่นขยายวันละ 2 ครั้ง อย่างน้อยๆ 30 นาที
9.ต้องหมั่นรักษาทำความสะอาดแผล
10.งดการมีเพศสัมพันธ์ 2 เดือน
11.แพทย์จะนัดพบ ทุกๆ 1 สัปดาห์หลังจากการผ่าตัดเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อตรวจดูอาการต่างๆเพื่อที่จะได้สวยงาม เป็นธรรมชาติที่สุด