ตัดกราม เหลากราม ลดกราม ศัลยกรรมหน้าเรียว ทําหน้าเรียว


ตัดกราม

ในสมัยนี้ใครๆก็อยากมีโครงหน้าเรียว เลยหาวิธีทำหน้าเรียวกัน จึงทำให้เกิดการการ “ตัดกราม” “เหลากราม“เพื่อให้ใบหน้าเรียวกระชับได้สัดส่วนสวยงาม เป็น “วีไลน์” โดยวิธีก็ง่ายแสนง่ายไม่ซับซ้อน และยังใช้เวลาพักฟื้นเพียงไม่นาน
หากท่านสนใจสามารถเข้ามารับคำปรึกษาจากเราเอเซียคลินิคได้ พร้อมกับแนะนำโครงหน้าให้กับท่านให้ท่านสวยได้อย่างใจ ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
สำหรับวิธีการตัดกรามนั้นมี อยู่ 2 ลักษณะนั้นคือ ผ่าภายนอกช่องปาก และ การผ่าตัดภายในช่องปาก ซึ่งทั้ง 2 วิธีก็จะมีดที่แตกต่างกันออกไป

วิธีการตัดกราม

1.ผ่าตัดกรามภายนอกช่องปาก

แพทย์จะทำการเปิดช่อง ในส่วนของมุมกราม ไปยังกระดูกขากรรไกร แล้วนำเลื่อยอันเล็กมาตัด กระดูกบริเวณที่ต้องการ วิธีนี้จะทิ้งบาดแผลไว้ทั้ง 2 ข้างและ มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนปลายเส้นประสาทที่มุมปาก จึงทำให้วิธีนี้นิยมลดลง

2.ผ่าตัดกรามภายในช่องปาก

วิธีนี้จะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เท่านั้น ซึ่งที่เอเซียคลินิกเราสามารถทำได้ โดยอาจารย์นายแพทย์ทนงศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง เนื่องจากต้องอาศัยความชำนาญและเทคนิคพิเศษ โดยจะทำการตัดกรามทางด้านหลังของฟันกราม จึงทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะไปโดนเส้นประสาทอีกทั้งยังสามารถผ่าได้กว้างตามที่ต้องการเพราะไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงว่าจะมีบาดแผลทางด้านนอก จึงทำให้รูปหน้าเรียวสวยกว่า

การดูแลหลังการตัดกราม

หลังจากตัดกรามแล้วจะเกิดอาการบวมไม่มาก แต่จะมีปวดบ้างบริเวณที่ตัดกราม จะปวดอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์  ในส่วนของมุมกราม จะเป็นอยู่ประมาณ 1-2 เดือน เมื่อเนื้อเยื่อเริ่มปรับเข้ากรามใหม่ก็จะเริ่มเห็นรูปทรงที่ชัดขึ้นสวยขึ้น ซึ่งในกรณี ตัดกรามภายในช่องปากต้องอ้าปากบ่อยๆ มิเช่นนั้นจะเกิดพังผืดขึ้นได้
1.ให้นอนศรีษะสูงเพื่อลดอาการปวดบม ในช่วง 3-4 วัน
2.บ้วนปากบ่อยๆจะช่วยชะล้างคราบเลือดที่แผลออกได้
3.เลือกใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อลดอาการติดเชื้อในช่องปาก
4.เลือกรับประทานอาหารรสไม่จัดเป็นเวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์